Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ngành thể thao từ góc nhìn của người trong nghề
- On 1 Tháng Bảy, 2020
Thể thao là một ngành đặc thù. Và thiết kế nhận diện thương hiệu ngành thể thao cũng phụ thuộc vào những đặc trưng của ngành, vì nó không chỉ mang câu chuyện thương hiệu mà còn ảnh hưởng đến nhận thức của người hâm mộ.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là một thuật ngữ quen thuộc trong ngành marketing nói chung và design nói riêng. Để hiểu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì, ta cần nắm rõ định nghĩa bộ nhận diện thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu (brand identity) chính là tài liệu hướng dẫn thiết lập tất cả các khía cạnh thương hiệu chuyên biệt cho công ty, dự án cụ thể. Bộ nhận diện thương hiệu cũng thiết lập các quy tắc chung trong việc đồng bộ và nhất quán về nhận diện thương hiệu.
Về cơ bản, bộ nhận diện thương hiệu sẽ thể hiện cá tính, sứ mệnh… của doanh nghiệp, tác động xuyên suốt đến hình ảnh doanh nghiệp, giúp mọi người nhận thức thương hiệu dễ dàng, tăng độ phủ sóng và nâng cao tương tác đối với khách hàng.
Hơn nữa, bộ nhận diện thương hiệu là cơ sở truyền thông của thương hiệu trên mọi nền tảng quảng cáo, giúp nhân viên hiểu đúng và truyền tải tốt thông điệp thương hiệu. Nhìn chung, bộ nhân diện thương hiệu là thứ làm nên bộ mặt, nói lên cá tính và triết lý của thương hiệu, doanh nghiệp.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chính xác là xây dựng, thiết lập các khía cạnh thương hiệu, quy tắc nhận diện chung cho thương hiệu, tiếp cận và tăng độ tương tác với khách hàng.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ngành thể thao
“Trong các lĩnh vực khác thì thiết kế sẽ thường khởi nguồn từ câu chuyện của doanh nghiệp. Trong khi đó, thiết kế thể thao sẽ không những mang câu chuyện của doanh nghiệp mà còn ôm thêm câu chuyện của người hâm mộ (khách hàng)”. Edward Trần, Founder kiêm Art Director của The Blueprint chia sẻ.
“Bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo cần phải đảm bảo tính liên tục trong cách chọn màu sắc và phong cách thiết kế. Phong cách đó phải phù hợp với đối tượng khách hàng, không quá phức tạp để họ ghi nhớ và truyền tải được câu chuyện của doanh nghiệp. Cuối cùng, thiết kế nhận diện đó phải được test đi test lại nhiều lần để hoạt động phù hợp trên bất cứ nền tảng nào, dù là digital hay truyền thống”. – chàng du học sinh đang đứng đầu một cộng đồng thể thao hơn 6.000 fans thể thao nhận định.
Nếu bạn thực sự có nhu cầu, muốn thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo, hãy liên hệ FS Design để được tư vấn. Chúng tôi có các chuyên gia hàng đầu trong ngành truyền thông, thiết kế nhận diện thương hiệu, sẽ hỗ trợ chắp cánh cho thương hiệu của bạn bay xa, chinh phục những thị trường tiềm năng và đóng đinh trong tâm trí khách hàng. Dù cho bạn ở lĩnh vực nào, từ thể thao đến bất động sản, từ bán lẻ đến y tế, chỉ cần gọi số 0353 357 775, việc còn lại FS Design sẽ lo.
>> 7 bước thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, ấn tượng
Việt Phi
0 Comments