Những lưu ý cơ bản khi thiết kế backdrop sự kiện
- On 8 Tháng Chín, 2021
Thiết kế backdrop sự kiện chuyên nghiệp sẽ đem lại những hiệu quả tối ưu cho thương hiệu và doanh nghiệp.
Với mục đích giới thiệu, quảng bá hình ảnh về sự kiện và chương trình, thông tin trên backdrop giúp khách mời hiểu được chủ đề của sự kiện. Những thông tin được thể hiện trên backdrop bao gồm tên sự kiện, tên công ty, nhà tài trợ, thời gian, địa điểm của sự kiện và những thông điệp, hình ảnh truyền tải nội dung của sự kiện.
Một backdrop được thiết kế đẹp mắt, ấn tượng sẽ góp phần không nhỏ vào thành công của chương trình. Thiết kế và thi công backdrop chuyên nghiệp góp phần tạo dựng hình ảnh công ty và gây ấn tượng mạnh với đối tác, khách hàng cũng như nhân viên công ty được mời đến sự kiện.
Tạo hiệu ứng lan tỏa, sau mỗi sự kiện là lúc khách mời, người tham dự chụp ảnh lưu niệm, backdrop đóng vai trò là phông nền truyền thông, tạo dấu ấn của sư kiện.
Một số điều cần lưu ý khi thiết kế backdrop sự kiện
Backdrop thường được thiết kế bằng các phần mềm đồ họa thông dụng như: corel, illustrator, photoshop. Khi thiết kế, designer cần lưu ý một số nội dung cơ bản sau:
Khi thiết kế backdrop sự kiện, thông điệp truyền tải cần ngắn gọn, lôi cuốn, thu hút
Nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất khi thiết kế backdrop sự kiện là phải tối giản nội dung ngắn, xúc tích đến mức tối đa. Sử dụng quá nhiều nội dung đặc biệt là chữ và hình ảnh sẽ làm cho khách hàng cảm thấy nhàm chán. Bạn nên lựa chọn điểm nhấn quan trọng, gây tò mò với người xem.
Tạo những điểm nhấn riêng biệt cho backdrop
Backdrop cần được thiết kế có điểm nhấn riêng, nhưng phải phù hợp với hình ảnh nhận diện thương hiệu và giá trị của doanh nghiệp
Cần thật sự thu hút để làm doanh nghiệp của bạn nổi bật giữa đám đông, tăng hiệu ứng truyền thông, lan tỏa được thông điệp muốn truyền tải tại sự kiện.
Những hiệu ứng đẹp hoặc điểm nhấn sẽ tạo thu hút cho phông nền backdrop. Khi thiết kế bạn hãy để ý khai thác nguyên tắc này thật tốt để ghi điểm với khách hàng. Bạn có thể chọn cách làm tối giản nội dung như trên, thêm hình ảnh minh họa chi tiết bắt mắt để người xem có cảm tình hơn.
Lựa chọn font chữ phù hợp khi thiết kế backdrop sự kiện
Mỗi thiết kế phông nền chỉ nên sử dụng tối đa 3 font chữ khác nhau. Căn chỉnh cho kích thước chữ hợp lý với kích thước backdrop. Sắp xếp phù hợp với bố cục trung, tránh sử dụng phông chữ nhỏ quá khiến tổng thể rời rạc, khó quan sát.
Font chữ cần phù hợp với tính chất sự kiện. Không nhất thiết phải làm font chữ bay bổng hay cách điệu thì mới được nhiều người chú ý. Những chi tiết này sẽ làm người nhìn cảm thấy khó chịu, khó nắm bắt thông tin.
Sáng tạo ý tưởng, hình ảnh khi thiết kế backdrop sự kiện
Sự sáng tạo chính là chìa khóa để bạn có thể tạo ra một mẫu backdrop thu hút, do đó đừng quá đi theo lối mòn thiết kế từ xưa đến ngay.
Trong mọi bản thiết kế, ý tưởng là điều quan trọng, phụ thuộc lớn vào trí tưởng tượng và kinh nghiệm của người thiết kế. Bạn phải thực hiện hài hòa giữa 3 yếu tố trên để tạo thành bản backdrop đẹp nhất. Ngoài ra, hãy đặt mình vào vị trí khách hàng cũng như vị trí, không gian sự kiện để biết cách tạo ra backdrop mang lại cảm xúc tốt cho mọi người.
Chọn hình ảnh có độ phân giải cao, tránh việc hình không đủ nét khi in ra bị vỡ hình. Lưu ý hình ảnh phải làm nổi bật được text, hài hòa với bố cục chung. Một vấn đề mà ít khi được chú ý đến đó là hình ảnh phải đảm bảo về bản quyền sử dụng. Đặc biệt với những hình ảnh càng lạ, ít phổ biến lại càng thu hút và gây ấn tượng.
Đảm bảo bố cục hợp lý khi thiết kế backdrop sự kiện
Logo của đơn vị cần phải được đặt ở vị trí quan trọng, dễ thấy. Sắp xếp lần lượt theo thứ tự từ đơn vị tổ chức chính cho đến các bên đồng tài trợ nếu có. Lưu ý không đặt logo ở vị trí dưới chân vì khi chụp hình sẽ che mất hoặc ảnh hưởng đến tính đối trọng thương hiệu.
Tên chương trình và logo nên đặt ở độ cao tối thiểu 1,6m trở lên (tùy thuộc vào kích thước backdrop thực tế tại không gian sự kiện). Đảm bảo vừa không bị người trên sân khấu che lấp, lại vừa với tầm nhìn của người bên dưới.
Một số loại thiết kế backdrop sự kiện phổ biến hiện nay
⇒ Backdrop in bạt sắc nét: Đây là hình thức phổ biến và thường được được sử dụng trong sự kiện,từ sự kiện quy mô nhỏ cho tới các hội nghị, sự kiện lớn. Chất liệu in ấn đa dạng như bạt hiflex, PP, PP format, PP gỗ, bạt không gân xuyên sáng,…tùy vào ngân sách mà lựa chọn vật liệu khác nhau. Ưu điểm của backdrop in này là màu sắc sắt nét, đẹp, mịn và giá thành cũng cao hơn so với những loại khác.
⇒ Backdrop dùng màn hình led: Đó là sử dùng màn hình LED lớn trên sân khấu của các sự kiện gameshow, âm nhạc, show diễn thời trang tầm cỡ…Nó có phép hiển thị nhiều nội dung liên tiếp, trình chiếu video, visual và các hình ảnh chuyển động sắc nét, sinh động.
Kích thước được lắp ghép linh hoạt theo diện tích không sự kiện. Ngoài ra, hiện nay màn hình led còn có nhiều hình dáng đa dạng, không đơn thuần là hình chữ nhật hoặc vuông. Bên cạnh đó, công nghệ led ngày càng hiện đại hơn với màn hình led cong, tạo độ sâu đa chiều.
⇒ Backdrop vải lụa mềm mại: Backdrop lụa đính thêm hoa hay những dải lụa rủ mềm mại sẽ là chi tiết ấn tượng làm đẹp cho không gian. Loại backdrop này thường sử dụng cho tiệc cưới, thôi nôi, lễ kỷ niệm,…
⇒ Backdrop gỗ vintage theo phong cách cổ điển: Phong cách vintage mang đến sự cổ điển của Châu Âu, thường được trang trí thêm khung ảnh, lọ nhỏ, đồ vật trang trí … trang trí này phù hợp cho các sự kiện thân mật tại quán café, một không gian nhỏ tinh tế và hoài niệm.
⇒ Backdrop hoa giấy tinh tế đầy màu sắc: Backdrop hoa giấy có một vẻ đẹp tinh tế, mềm mại với nhiều hình dáng, kích thước khác nhau. Ưu điểm là dễ thi công, giá thành rẻ có thể đáp ứng được nhu cầu trang trí một sân khấu hoành tráng và sang trọng.
⇒ Backdrop kết từ hoa tươi/ cây xanh: Xu hướng sự kiện xanh, mang hơi thở thiên nhiên vào không gian tổ chức, backdrop này chi phí thực hiện khá cao nhưng tạo sự tinh tế, trang nhã, sang trọng cho sự kiện.
⇒ Backdrop bằng đèn neon, đèn led: thường sử dụng trong các sự kiện tổ chức vào buổi tối. Backdrop lúc này không chỉ mang tính trang trí đơn thuần mà còn có công dụng chiếu sáng, thu hút sự chú ý, mà còn tạo nên không gian sắc màu, phù hợp cho các sự kiện đêm nhạc, sinh nhật, kỷ niệm, chúc mừng…
Nếu không có nhiều kinh nghiệm về thiết kế, bạn nên tìm đến các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Với đội ngũ designer dày dặn kinh nghiệm, có chuyên môn cao, FS Design sở hữu những thiết kế ấn tượng, độc đáo và mang cá tính riêng. Nắm bắt được thị hiếu chung, một ấn phẩm khi hoàn thành đều có tính thẩm mỹ và ứng dụng cao.
Liên hệ ngay với FS Design để được tư vấn thiết kế backdrop ấn tượng và chuyên nghiệp nhất!
Website: fsdesign.vn
Hotline: 0535 357 775
Xem thêm
>>Thiết kế nhận diện sự kiện sáng tạo, tối ưu hiệu quả truyền thông >>Năm giai đoạn quan trọng cần biết để thiết kế nhận diện thương hiệu hiệu quả |
0 Comments