Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
- On 7 Tháng Tư, 2020
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là quá trình xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm rất nhiều yếu tố để tạo nên hình ảnh thống nhất của thương hiệu. Trong bài viết này, hãy cùng FS Design tìm hiểu một bộ nhận diện hoàn chỉnh sẽ bao gồm những gì?
Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu chính là tất cả các khía cạnh thương hiệu chuyên biệt của công ty, dự án cụ thể. Bộ nhận diện cũng thiết lập các quy tắc chung trong việc đồng bộ và nhất quán về nhận diện thương hiệu.
Về cơ bản, bộ nhận diện thương hiệu sẽ thể hiện cá tính, sứ mệnh… của doanh nghiệp, tác động xuyên suốt đến hình ảnh doanh nghiệp, giúp mọi người nhận thức thương hiệu dễ dàng, tăng độ phủ sóng và nâng cao tương tác đối với khách hàng.
Hơn nữa, bộ nhận diện thương hiệu là cơ sở truyền thông của thương hiệu trên mọi nền tảng quảng cáo, giúp nhân viên hiểu đúng và truyền tải tốt thông điệp thương hiệu. Nhìn chung, nhận diện thương hiệu chính là đại diện cho bộ mặt, thể hiện cá tính và triết lý của thương hiệu, doanh nghiệp.
Như vậy, thiết kế hay xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là thuật ngữ để chỉ việc thiết kế các yếu tố trong bộ nhận diện, sao cho các yếu tố này đồng bộ và nhất quán với bản sắc thương hiệu.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?
Khi nhắc đến hệ thống nhận diện thương hiệu, có thể dễ dàng nghĩ ngay đến các yếu tố logo, slogan, các vật dụng văn phòng, danh thiếp, quà tặng, … Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng mà đơn vị thiết kế sẽ điều chỉnh các yếu tố sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên, một bộ nhận diện thương hiệu thường có các yếu tố được trình bày dưới đây.
- Logo
Đây là yếu tố quan trọng và cần thiết nhất trong việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Logo chính là chi tiết cơ bản để nhận diện thương hiệu. Nói không ngoa, logo chính là bộ mặt thương hiệu.
Logo có các loại logo chính, logo phụ, logo dài và logo rút gọn… Tùy vào mục đích sử dụng, thương hiệu có thể lựa chọn loại logo kèm theo màu sắc phù hợp với nhu cầu.
- Tagline, Slogan…
Kỳ thực tagline hay slogan thuộc về phần content, nội dung thể hiện câu chữ của bộ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, để một bộ nhận diện được chuẩn chỉnh, phần content cũng được xây dựng và thiết kế đẹp mắt.
- Giao diện web, mạng xã hội
Nhiều thương hiệu thường bỏ qua phần này. Kỳ thực, để bộ nhận diện thương hiệu được đồng bộ, nhất quán, tăng nhận thức người dùng đối với thương hiệu, phần này là vô cùng quan trọng.
Nhất là trong bối cảnh, thời đại công nghệ, nhu cầu quảng cáo và thông tin trên nền tảng trực tuyến như website và mạng xã hội là vô cùng lớn. Đây cũng là kênh cần được đầu tư chăm chút kỹ lưỡng.
- Bộ đồ dùng văn phòng
Bộ đồ dùng văn phòng là những chi tiết thực thể hiện sự đồng bộ trong nhận diện thương hiệu. Đó có thể là hồ sơ đựng tài liệu, bản tên, đồng phục, lịch, namecard, ly… mà chỉ cần nhìn vào, người ta có thể nhận biết được những thứ ấy thuộc về thương hiệu nào.
- Quà tặng thương hiệu
Tương tự là quà tặng. Nếu chỉ là một bộ quà tặng thông thường, sự lưu đấu trong tâm trí khách hàng không mãnh liệt bằng bộ quà tặng được thiết kế hay biến tấu đúng chuẩn thương hiệu của công ty.
Trên đây là một vài chi tiết, yếu tố quan trọng cần chú ý trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì, cái gì có thể thêm và cái gì có thể lược bỏ, hãy liên hệ ngay FS Design theo số 0353 357 775 để được tư vấn và hỗ trợ.
Việt Phi
0 Comments