9 Bí kíp thẩm định thiết kế sản phẩm truyền thông
- On 15 Tháng Chín, 2021
Khi nhận một thiết sản phẩm truyền thông, bạn nhìn và nghĩ: “Tôi thấy nó không ổn”. Nhưng không ổn chỗ nào, vì sao thiết kế chưa truyền tải hết thông điệp, có những thành phần nào chưa hợp lý? Khi chưa rõ vấn đề nằm ở đâu và cách thức khắc phục, sẽ rất khó để đưa ra feedback hợp lý, để teamword một cách hiệu quả. Bên dưới, FS Design tham khảo và tổng hợp 9 bí kíp giúp marketer mở ra những câu chuyện và kiến thức về các yếu tố cốt lõi hình thành nên một ấn phẩm truyền thông.
Nội dung rút ra xoay quanh các yếu tố: sự dẫn dắt về thị giác, phân cấp bố cục, nhịp nghỉ trong trải nghiệm thị giác, căn gióng, cá tính của chữ, màu sắc thương hiệu, chuyện của hình ảnh, nhận diện và tính ứng dụng của thiết kế. Khi thấy “chưa ổn”, hãy thử check lại các ý sau để thấy được thiết kế đang vướn điểm nào, cần khắc phục các điểm nào.
- Đảm bảo các phương án thiết kế cho sản phẩm truyền thông có bố cục được phân cấp rõ ràng và hệ thống phân cấp các thông tin truyền tải hợp lý, dẫn dắt người xem theo luồng thông tin định hướng
- Bản thiết kế sản phẩm truyền thông phải có đủ khoảng trống để chia tách bố cục, các nội dung được phân vũng rõ ràng và khoảng cách chữ, dòng tạo ra một trải nghiệm đọc thuận tiện nhất
- Các yếu tố, thành phần đều được căn gióng, sắp xếp hiệu quả, tạo nên tính ổn định và cảm giác dễ chịu, chuyên nghiệp khi khách hàng tiếp nhận sản phẩm truyền thông. Phía sau một thiết kế gọn gàng, tạo cảm giác thoải mái cho người xem là những đường căn gióng tạo nên những liên kết ngầm
- Luôn nhớ rằng, font chữ cần phù hợp với ngành hàng và lĩnh vực cũng như thể hiện được tính cách của thương hiệu và thông điệp truyền tải
- Font chữ cho phần tiêu đề rõ ràng và nổi bật, font chữ phần nội dung dễ theo dõi và các font chữ trong tổng thể không bị tranh chấp, đối lập về tính chất và đường nét
- Màu sắc nhận diện thương hiệu xuất hiện đúng guideline và các màu sắc phối hợp được phân chia hợp lý, có sự thống nhất với định hướng thương hiệu
- Hình ảnh phải thể hiện cảm xúc và thông điệp muốn truyền tải, phối hợp ăn ý với tổng thể. Đồng thời, cần lưu ý về chất lượng và tính ứng dụng của ảnh trong tổng thể thiết kế.
- Bản thiết kế phải đảm bảo theo đúng quy định của nhận diện thương hiệu. Ngay cả trong cùng một chiến dịch, tất cả các yếu tố về nội dung, màu sắc, hình ảnh và chữ…đều cần sự thống nhất để thể hiện thông điệp
- Cuối cùng, trước khi ra quyết định duyệt bản thiết kế, hãy cân nhắc tới các yếu tố ứng dụng như chất liệu, thi công, in ấn, chi phí hay mức độ nổi bật và tính hiển thị của thiết kế.
9 bí kíp thẩm định thiết kế sản phẩm truyền thông trên sẽ nhanh chóng giúp bạn xây dựng tư duy thẩm mỹ ứng dụng, nhận diện vấn đề của thiết kế, hiểu và dùng ngôn ngữ thiết kế để thảo luận với người làm thiết kế. FS Design hy vọng những thông tin trên hữu ích với các bạn đọc!
Xem thêm
>>Font chữ và tính cách thương hiệu
>> Những lưu ý khi thiết kế backdrop sự kiện
0 Comments